Hôm nay Yesung có concert riêng ở Nhật Bản. Một số BigEast đã đến tham dự. Các fans Nhật không ngờ trước rằng anh ấy sẽ nói về họ (TVXQ+JYJ) vì đây vốn là một chủ đề nhạy cảm.

Yesung: Ở đây có ai thích TVXQ không? Có ai thích JYJ không? Tôi từng muốn được làm một thành viên của TVXQ nhưng ở độ tuổi của tôi khi đó thì không thể được nữa rồi. Bởi thế nên một thành viên của JYJ đã được thêm vào.

Yesung đã bảo fans rằng nếu có ai thích TVXQ & JYJ thì hãy giơ cánh tay lên. Vì anh ấy nói thế mà không bận tâm liệu người khác sẽ nghĩ sao nên fans có hơi lo lắng.

Yesung: Tôi có nên hát ‘Show Me Your Love’* không nhỉ?
Fans: !!!!! (hò hét ầm ĩ)
Yesung: Các bạn biết ca khúc đó à?
Fans: VÂNGGG!!!
Yesung: Hồi TVXQ còn 5 thành viên, chúng tôi đã hát ca khúc đó cùng nhau đấy. Không phải với 2 thành viên đâu nhé, là NĂM đấy.

(*) ‘Show Me Your Love’ là ca khúc nằm trong đĩa đơn cùng tên của TVXQ 5 thành viên cùng Super Junior 12 thành viên (khi đó Kyuhyun chưa ra nhập), phát hành vào ngày 15 tháng 12 năm 2005. [MV]

Yesung: Tôi là người đầu tiên trong SJ cũng như trong SMTOWN được tới Ishikawa đó. Chỉ là khi TVXQ cũng chưa từng đến đây thôi. Á, SHINee từng đến rồi á? Thế thì tôi là người đầu tiên trong SJ.

Yesung nói rằng khi TVXQ được thành lập thì anh ấy đã bước sang độ tuổi 20 rồi còn các thành viên TVXQ khi đó mới chỉ có mười mấy. Anh ấy đã từng được đào tạo cùng với Yunho. Thế là anh ấy đã không được debut trong TVXQ và tất nhiên thay vào đó, Yoochun đã được chọn.

Một fanacc khác về cuộc trò chuyện này:

Yesung: Tôi từng được đào tạo cùng các thành viên JYJ. Vốn là tôi sẽ được chọn trở thành một phần của TVXQ nhưng khi đó tôi đã bước vào độ tuổi 20 rồi mà công ty thì lại cho TVXQ debut ở độ tuổi mười mấy thôi, thế nên một thành viên của JYJ đã thay thế tôi để ra nhập TVXQ.

Yesung rất ghen tị với TVXQ vì TVXQ có rất nhiều fans Nhật.
Yesung thuật lại lời của Yunho: “Yesung có rất nhiều fans ở khắp nơi trên thế giới mà, đúng không nào? Thế nên ở Nhật cũng như vậy^^”

Yesung: Yunho đã nói là, “Nếu ở Nhật anh chịu khó làm việc chăm chỉ thì rồi rất nhiều fans Nhật sẽ thích SJ thôi. Hãy tới xem sân khấu cuối cùng (STL ở SMT JP) của bọn em nhé.” Ah…Tôi nhớ Yunho quá.

Credits: as tagged via @paulisteu
Vtrans + Shared by: InsaJJ

Xem ra chuyện TVXQ-JYJ sẽ sớm không còn là một ‘chủ đề nhạy cảm’ nữa ha ^^