[Interview] 130121 Với Kim Jaejoong (JYJ), những bài hát nào ẩn chứa một câu chuyện đằng sau chúng?

Với Kim Jaejoong (JYJ), những bài hát nào có một câu chuyện đằng sau chúng?
– Tôi đặt rất nhiều tình cảm vào album của tôi, vì tôi đã viết hai trong số các ca khúc cho album này.

Xin hãy giới thiệu về album mới và gửi lời chào đến các fans của bạn trên Cyworld

Xin chào mọi người, những người yêu thích Cyworld Music, tôi là Jaejoong đây. Tôi đến để chào tất cả các bạn với solo mini album của mình. Tôi đã tham gia toàn bộ vào phần viết lời cho album lần này, và… tôi đã cố gắng để diễn đạt những cảm xúc mà tôi cảm nhận được ở mọi khoảnh khắc trong những bài hát đó. Tôi đặt rất nhiều tình cảm vào album của tôi, vì tôi đã viết 2 trong số các ca khúc cho album này.

Sau một thời gian thì đây là hoạt động âm nhạc đầu tiên của bạn, bạn cảm thấy như thế nào, có phải bạn cảm thấy lo lắng không? (Câu hỏi bởi Shin * Young)

Đúng vậy, kể từ khi album tiếng Hàn của JYJ được phát hành và tour lưu diễn thế giới, tôi chỉ tập trung vào diễn xuất thông qua các bộ phim truyền hình và phim điện ảnh, vì vậy, khi phát hành album này thì… um… đúng là… tôi thấy lo lắng nhưng… nó không phải là một cảm giác tồi tệ, nó giống một sự mong chờ thú vị hơn. Tôi thật sự rất vui khi được chào đón tất cả các bạn bằng âm nhạc lần đầu tiên sau một thời gian khá dài. Đây là solo album đầu tiên của tôi kể từ khi tôi ra mắt, và tôi đã lấp đầy nó với ‘âm nhạc’ mà tôi muốn hướng đến. Tôi nghĩ đó là lí do nó mang tới cảm giác đặc biệt hơn cho tôi.

Việc chuẩn bị album với tư cách là một ca sĩ solo thay vì là một thành viên của JYJ mang lại cảm giác như thế nào? Từ khi nào bạn bắt đầu kế hoạch solo của mình? (Câu hỏi bởi Kim * Hyung)

Um.. tôi nghĩ không có quá nhiều sự khác biệt giữa album của JYJ và solo album của tôi. Quá trình bắt đầu viết các bài hát và thu âm chúng thì thật sự rất thú vị. Nếu tôi phải nói về điểm khác biệt giữa 2 album này thì tôi sẽ nói rằng, khi chúng tôi tạo ra âm nhạc với tư cách là JYJ, tôi cảm thấy có một sự thích thú nào đó khi chúng tôi pha trộn giọng hát của mình cùng nhau để tạo nên sự hoà âm, và phần hát riêng của mỗi thành viên đều phát huy được điểm mạnh của từng người. Điều khiến tôi hạnh phúc nhất về album mới này là tôi có thể lấp đầy nó với những suy nghĩ và âm nhạc mà tôi hướng tới. Một trong nhiều lí do khiến tôi hạnh phúc nữa là vì tôi có thể cho mọi người thấy một khía cạnh khác của tôi.

Bạn cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên nghe ca khúc này (Mine), và bạn đã suy nghĩ đến những gì khi hát ca khúc này? (Câu hỏi bởi Jo * Suk)

Khi tôi lần đầu tiên lắng nghe những chỉ dẫn, tôi đã nghĩ, ‘Ah, tôi có thể nắm bắt được bài hát này và đặt tất cả những cảm xúc cũng như suy nghĩ của mình vào nó’. Tôi nghĩ rằng nó là một bài mạnh mẽ và dữ dội, thật tuyệt vời để tôi gửi gắm những thông điệp của mình vào đó. Tôi có một linh cảm thú vị rằng một khi chúng tôi hoàn tất việc sắp xếp và phối nhạc cho bài hát này, nó sẽ trở thành một ca khúc rất sâu sắc và tinh tế. Khi tôi hát ca khúc này, tôi thật sự không nghĩ tới bất kì điều gì cụ thể cả. Tôi chỉ tập trung  truyền tải cách mà tôi cảm nhận vào ca khúc này.

Bạn đã làm gì vào những ngày này? Tôi rất tò mò muốn biết bạn đang làm gì? (Câu hỏi bởi Kim * Il)

Tôi đang cố gắng làm thật tốt. 2012 là một năm bận rộn với tôi. Tôi có chuyến lưu diễn thế giới, đóng một bộ phim truyền hình, quay một bộ phim điện ảnh và quảng bá cho bộ phim đó. Tôi đã bận rộn cho đến mùa đông, và ngay sau đó, tôi bắt đầu làm việc chuẩn bị cho album của mình. Tôi có một kì nghỉ ngắn vào dịp cuối năm, vì vậy tôi đã về thăm lại trường tiểu học mà tôi từng học, cũng như thăm lại quê hương thời thơ ấu của tôi. Thậm chí tôi còn có một chuyến du lịch Busan với bạn bè nữa. Tôi làm việc, nghỉ ngơi để hồi sức, và đi nghỉ mát; đó là những điều tôi làm vào những ngày gần đây. Nó giúp tôi làm việc với những ca khúc này tốt hơn và thoải mái hơn. Tôi không bị giới hạn trong một khuôn mẫu định sẵn, vì vậy suy nghĩ của tôi rất tự do và thoải mái, nên vô số những giai điệu nảy ra trong đầu tôi. Tôi nghĩ đó là lí do tại sao tôi luôn luôn làm việc/ sáng tác những bài hát sau khi đóng phim, đi nghỉ hoặc là sau chuyến lưu diễn. Chúng trở thành một động lực giúp cho album của tôi tiến lên phía trước (và thành công).

Hãy cho chúng tôi biết về những kế hoạch trong tương lai của bạn.

Lúc này tôi không thể tiết lộ tất cả những kế hoạch của mình trong khoảng nửa đầu năm nay được. Tôi đã phát hành một album, và tôi có kế hoạch tổ chức một concert thật đặc biệt. Tôi rất bận rộn để chuẩn bị cho concert, và tôi cảm thấy rất vui với điều này. Bất kì lúc nào chúng tôi gặp nhau, tôi luôn thấy rất vui trong quá trình chuẩn bị, bởi vì những ý tưởng cứ nảy ra giữa các nhân viên và tôi. Phần đầu tiên, phần thứ hai và phần thứ ba của concert sẽ được chuẩn bị như thể chúng là ba concert riêng biệt. Bời vì tôi rất thích nói chuyện mắt đối mắt với fans và hoà mình với họ, concert này thực sự sẽ là “Tôi cho các bạn tất cả những điều tôi có~” với một fanmeet, một cuộc trò chuyện và một mini concert. Tôi rất vui khi biết rằng chúng tôi sẽ tạo ra một hình thức concert mới. Các bạn hãy chờ đón concert này nhé. Nó sẽ được tổ chức tại trung tâm KINTEX (Ilsan) vào ngày 26 và 27 tháng 1.

Với Kim Jaejoong, những ca khúc sau đây ẩn chứa một câu chuyện đằng sau chúng:

1) For you – Lim Jae Beom

Tôi có kế hoạch tổ chức một mini concert – nơi tôi sẽ hát những ca khúc trong solo mini album của mình như là phần thứ ba của concert. Bài hát này sẽ là một trong những bài hát khác mà tôi sẽ hát. Nó là một bài hát với ca từ tuyệt vời.

2) Gangnam Style – Psy

Psy luôn có sự tự tin và niềm tự hào với tư cách một ca sĩ – nhạc sĩ. Và theo nghĩa này, chúng ta có thể nói rằng đây thực sự là Gangnam Style của Psy. Nó quả thật là một bài hát thú vị và thu hút đến mức mà vào một ngày kia, tôi đã tự mình remix lại bài hát này trong khi làm việc với một vài ca khúc khác. Đó có lẽ là lí do mà nó được yêu thích bởi rất nhiều người trên thế giới, bất kể họ nói ngôn ngữ gì.

3) Though I Loved You – Kim Kwang Seok

Concert sắp tới của tôi có chủ đề là ‘Your, My and Mine’. Chúng tôi đã lập ra một sự kiện để phù hợp với ý tưởng rằng nó sẽ là một concert mà chúng tôi cùng với fans tạo nên. Chúng tôi đã quyết định tôi sẽ hát một bài hát mà các fans chọn tại concert của mình. Vì vậy bài hát này đã được chọn. Bài hát này cũng có ca từ giàu cảm xúc và rất cuốn hút.

4) Thử thách không giới hạn – ‘How About It của Park Myung Soo?’. Thế giới ‘châu chấu’ (Grasshopper World)

Tiền bối Jae Seok thật là một người tuyệt vời. Ông ấy chưa bao giờ ngừng việc khiến tôi nhạc nhiên mỗi khi ông ở trên sân khấu. Nhóm nhảy của JYJ đã làm việc với tiền bối Yoo Jae Seok cho màn biểu diễn Grasshopper World của ông ấy. Giai điệu và ca từ rất độc đáo, và tôi đã ngạc nhiên bởi chất lượng của màn biểu diễn đó. Khi tôi xuất hiện trên ‘Happy Together’, tiền bối đã nói với tôi, “Jaejoong, tôi có thể công nhận tài năng của cậu như là một nghệ sĩ”. Ông ấy là một tiền bối mà tôi rất biết ơn, người đã cho tôi lí do để nuôi dưỡng ước mơ của mình, trở thành một nghệ sĩ ở các lĩnh vực đa dạng. Tôi sẽ chứng tỏ khiếu hài hước của mình tại concert! ^^

5) Memories of the Wind – Naul

Đây là bài hát mà tôi nghe rất nhiều vào những ngày gần đây. Tôi thích giai điệu của bài hát này, tông giọng của anh ấy và cả ca từ nữa. Nó là một bài hát tràn ngập sự cuốn hút, mê hoặc. Và tên của nó là ‘Memories of the Wind’.. tôi nghĩ mọi người nên nghe nó khi họ ở một mình.

Chữ kí cá nhân từ Kim Jaejoong

Gửi đến mọi người tại CyMusic~! Xin hãy yêu thích solo album ‘I’ của tôi thật nhiều. Nhớ nhé~!

Source: Cyworld Music
Trans + shared by: Dongbangdata
Re-posted at: PrinceJJ
V-trans by Nu@CielJJ/ Shared by CielJJ + InsaJJ

Leave a comment

Up ↑