[Trans] Già không bỏ, nhỏ không tha, nam nữ không phân biệt, tất cả đều thích Park Yuchun

(hay #Yuchuneffect ở Trung Quốc)

Người ra nói một cô con gái thì đó chính là người yêu của cha cô ấy vào kiếp trước

1. Tôi hiện là sinh viên năm nhất. Chuyên ngành của tôi là văn học Trung Quốc. Hôm nay trong lớp lý thuyết giảng văn, thầy giáo có lấy một vài ví dụ (thầy thường lấy những ví dụ rất có ảnh hưởng). Thầy ấy nói một lúc rồi đột ngột lấy ‘Rooftop Prince’ làm ví dụ! Tôi cực kỳ phấn khích luôn…Dù là thầy giáo đã nói về việc câu chuyện chưa được rõ ràng lắm, tôi đã nghĩ sâu hơn “Đừng có bảo là thầy nói về Yuchun ngay giờ nhé? Dù sao thầy cũng trung niên rồi cơ mà….” Nhưng thầy giáo nhìn chúng tôi rồi hỏi chúng tôi có xem ‘Missing You’ không. Thầy nói sau khi xem xong, thầy còn xem cả ‘Rooftop Prince’ nữa. Thầy bảo rất thích Park Yuchun vì anh trông rất tuyệt! Nên tôi cũng chẳng hiểu tại sao mình lại hăng hái vỗ tay đến thế. Rồi tôi giải thích hết vì mối tình chờ đợi 14 năm của Jungwoo’s 14 years và bản chất của một con người có thể hình thành kể từ khi người ta mới 15 tuổi. Vì sinh viên bắt đầu mất tập trung, nên thầy ấy không nói nữa (T/N thầy ấy nói nhừng câu của Jungwoo như là ‘cho đến bây giờ’) và chuyển sang màn tranh luận về công việc của chúng tôi lol Ah, có vẻ Yuchunnie được cả nam nữ cùng yêu bất chấp lứa tuổi ấy

2. Mẹ và tôi đang xem ‘Sungkyunkwan Scandal’ thì tự nhiên bố nhập cuộc. Tôi hơi bị lo lắng xem bố nói gì nhưng ông chỉ nhìn tôi và bảo: “Từ giờ nếu muốn tìm bạn trai, hãy tìm người nào thành thật và trông gọn gàng như Lee Sunjoon ấy”. Hahaha, mẹ và tôi cực kỳ thích luôn

3. Hôm nay, tôi vừa mở trang MickyBaidu thì bố vào. Ông nhìn thấy Yuchun trên trang chủ (Đây là lần đầu tôi cho bố thấy Yuchun kể từ khi bắt đầu thích anh ấy) rồi bảo: “Anh chàng này đẹp trai thế. Bạn cùng lớp của con à? Con phải nhanh thay lên chứ….” Tôi biết là bố sốt ruột vì tôi chưa có bạn trai nhưng mà bố chẳng biết tôi như thế là vì Park Yuchun…

4. Cha nhìn thấy màn hình PC rồi hỏi tôi: “Bạn trai con à? Một anh chàng đẹp trai đấy.” Tôi rất là vui và biết thì ra tiêu chuẩn của bố cũng cao thế

5. Tôi nhìn mẹ rồi bảo: “Yuchun oppa đẹp trai thế!” rồi mẹ nói: “Đẹp trai tới mấy cũng không thành của con đâu”.

6. Tôi hỏi mẹ: “Người này đẹp trai chứ mẹ?” (đưa hình của Yuchun) Mẹ: “Đẹp trai, và ánh mắt rất sáng.” nên tôi cười, rồi mẹ hỏi: “Ai đấy?” Tôi : “Một thành viên của nhóm nhạc Hàn ạ (con có nói mẹ cũng chả biết)” Mẹ: “Thằng nhóc, đi kiếm bạn gái đi chứ. Giờ lại còn thích đàn ông nữa hả…”

7. Vài ngày nay tôi ngồi xem ‘Missing You’ và Yuchun, nên chồng tôi đã yên lặng đến gần tôi từ phía sau khi anh ấy vừa đi làm về: “Anh sẵn sàng rồi. Đi phẫu thuật thôi. Để trông giống Park Yuchun” Nên tôi bảo anh ấy: “Phẫu thuật chỉ được cái mẽ thôi, anh nên họ hỏi vẻ đẹp tâm hồn của Yuchun ấy.”

8. Bác tôi hỏi: “Oh, ai thế này? Anh chàng này đẹp trai hợp mắt bác thế.” Nên tôi bảo đấy là bạn trai tôi, bác nói: “Tuyệt, quá tuyệt!” hahaha.

9. Khi tôi nói Yuchun là bạn trai tôi và cho họ xem hình, họ nói đẹp trai nhứ thế thì làm gì có chuyện để mắt tới tôi. *khóc* Tôi shock thế

10. Cả lớp tôi biết là tôi thích Yuchun. Neent ôi bảo họ đổi hết tên ID của tôi sang ‘Thái tử phi’ trên điện thoại và trên qq (T/N Kakaotalk) *^o^*

11. Haha, tôi đã huận luyện đứa cháu tôi thành Micfan.Thằng bé hét “Yuchun! Yuchun!”trước TV vì nó còn phấn khích hơn cả tôi

12. Tôi dán một poster lớn của Yuchun trên cửa phòng bố mẹ…

13. Tôi giới thiệu Yuchun cho anh tôi, anh ấy thường coi thường tôi là một fangirl nhưung anh ấy khen là Yuchun giỏi tiếng Trung vì phát âm của anh ấy rất tốt trong Lantern Festival show.

14. Tôi không biết là bao nhiêu lần tôi chạy quanh phòng khách sạn mà tự cười một mình như đứa ngốcl, hahaha và bố chằng biết phải nói gì~

15. Bạn biết cần làm gì khi ôm hôn cha mẹ. Vậy tôi nên đợi Yuchun oppa đi ra nữa. Haha, nếu tôi có cần hôn ai,tôi sẽ ôm cái TV và hôn Yuchun oppa.

16. Đứa con gái 6 tuổi của tôi đột nhiên hét: “Mẹ, nhanh tới đây! Là Yuchun oppa!” Bạn biết là chồng bạn trông ngạc nhiên thì như thế nào mà. Từ lúc nào mà con tôi thành Park Yuchun fangirl hoàn hảo tới thế? lol. Thấy Yuchun trên TV, tôi vui quá

17. Mỗi khi tôi thấy Park Sweetie, tôi hét lên ngay. Và đó là khi bố nói ông cần thuốc liền, hahaha.

18. Tôi phấn khích tới mức đánh thức cả nhà. Bố tôi đành xấu hổ cho phép  nụ hôn của Yuchun ở cạnh tôi!

19. Bạn trai tôi chết vì ghen tị ấy “Có cái gì mà thích anh ta thế? Anh ta còn chằng thích em. nhìn anh không hay hơn à?” Haha, nhưng hôm nay vì không có TV ở trường, tôi đành xem online, anh ấy gửi cho tôi tin nhắn anh ấy sẽ cho tôi biết khi nào Yuchun ra ngoài, hahaha.

20. Tôi đã xem (T/N Lantern Festival show) với bố. Tôi có vể phấn khích quá nên bố muốn biết lý do. Khi Yuchun xuất hiện thì không còn kiềm chế gì luôn, ah ah ah tôi còn hét theo bài Magic Castle và cảm thấy tự hào lắm. Sau đó bố nói:” Cấu trai này hợp gu bố đấy.” ! Yuchun !! tôi vần còn đỏ mặt này.

21. Tôi xemshow cùng với cả nhà. Chồng: “Anh thích kiểu tóc của Park Yuchun.” Mẹ: “Trông còn đẹp trai hơn cả trong ‘Missing You’”. Bố: “Anh chàng này đúng gu của bố đấy nhưng sao cứ cười là lại che miêng thế?” Còn tôi thì chằng chớp mắt lấy 1 lần chỉ lo Yuchun phải về Hàn quá muộn

22. Bố tôi nói tôi về sau nên làm thông dịch viên nên tôi bảo bố chắc chắn là vậy rồi. Chỉ cần nghĩ tới Yuchun là tôi cảm thấy tràn đầy sức mạnh với công việc thôn dịch viên luôn. Lương thì cao lại có cơ hội gặp Yuchun ở Hàn. Nên bố bảo: “Đúng đó, nếu cố gằng làm việc vì Park Yuchun, thời gian sẽ trôi nhanh đến khi con gặp được anh chàng đó của mình.” Bố nói rất nghiêm túc. “Con học 11, hiện giờ nên nói tiếng Anh tốt rồi học thêm 1 thứ tiếng nữa.” Tôi cảm động quá. Bố “Park Yuchun, anh chàng của con rất đẹp trai, ấn tượng cũng rất tốt và có vẻ tính cách cũng không tồi. Con có mắt nhìn người đấy. Sau này tới Hàn Quốc, cứ lấy tiêu chuẩn đàn ông là Park Yuchun mà tìm con rể cho bố. Tìm 1 anh chàng Hàn Quốc đẹp trai, bố sẽ hỗ trợ cho còn thành thông dịch viên.”

23. Khi Yuchun bước ra tôi đang xem show cùng cha mẹ, cha trông còn nghiêm túc hơn tôi. Ông cười mấy lần rồi nhìn tôi mà nói: “Anh chàng này bảnh trai quá. Con gái bố đúng là có mắt chọn người đấy” Nên tôi nhướn mày rồi cười lol.

24. Bố tôi trước giờ vẫn thế, bình tĩnh chấp nhập mọi sự điên rồ của tôi. Khi tôi dán poster và ảnh của Yuchun’s posters and khắp nhà, bố nói anh ấy đẹp trai và cute, haha.

25. Tôi sẽ sớm vào đại học. Bố: “Nếu con thi đỗ, bố sẽ cho con tới Hàn Quốc gặp Thái tử của con.”

26.Tôi đang xem Rooftop Prince thì bố hỏi “Đây là con trai hay con gái đấy?” Tôi: “Chàng trai con yêu đấy.” Bố: “………!!!” Rồi bố cười: “Con có hiểu anh ta nói gì đâu mà thành anh chàng con yêu được, hahaha” Lần này là tôi im: “………”

27. Mẹ bắt đầu xem Rooftop Prince vì tôi. Đầu tiên, bà nghĩ Yuchun là con gái và khen xinh, hahaha. Nên tôi tự hào nói với mẹ là tôi yêu anh ấy. Và mẹ nói nếu thành tích thi trung học của tôi tốt, bà sẽ đưa tôi tới Hàn gặp Yuchun và mua điện thoại Samsung cho tôi, hahaha.Vì xem tập nào ‘Missing You’ tôi cũng khóc, bố có hỏi tại sao, tôi nói vì con nhớ người này quá, bố im lặng luôn. Khi cho bố xem hình của  Yuchun, bố nói Yuchun đẹp trai vì anh ấy trông giống bố. Thật sự, tôi gần đông đá luôn

28. Bố mẹ tôi luôn thế, haha. Hôm đó, bố tự nhiên bảo tôi: “Mấy ngày nay con không học hành gì toàn xem phim đúng không?”Tôi: “Không ạ.” Bố: “Con tưởng bố không biết hả, cái anh đó có đẹp trai hơn bố 1 tí thì con cũng phải học đi chứ.” Tôi: “…………”

29. Mẹ và tôi xem hết các phim của Yuchun và chúng tôi đã tới Hàn 2 lần. Mẹ nói quán kem của Yuchun cực kỳ ngon. Mẹ cứ đi laonh quanh hỏi han mọi người có biết Park Yuchun không.

30. Một hôm, tôi đang xem ‘Missing You’ thì bố nhìn màn hình thở dài: “Có vẻ giờ bố già rồi hả. Sức hấp dẫn bay đâu hết. Cái anh “Park Sochun” hot đến thế hả? (T/N nổi tiếng) Bố về lâu thế rồi mà con có nhìn bố lần nào đâu. Đấy gọi là “chằng -cần-lý do” “Park Sochun”……

31. Tôi đang nằm trên sofa ngắm ảnh Yuchun và cười khúc khích thì bố bảo: “Còn nhìn ai mà nhỏ cả dãi ra thế hả?” Mẹ: “Còn ai nữa? Con rể anh ấy. Không thì còn ai làm con gái anh mất trí thế kia đâu?” Bố tự nhiên im mất một lúc rồi nói: “Đúng rồi… con rể thật.” Hahaha, vui thế. Mẹ với bố biết là đáng khi nhìn thấy cho coi

32. Tôi đổi ảnh nền điện thoại của mẹ là hình Yuchun. Khi bố hỏi, mẹ bảo: “con rể của anh đấy, anh yêu!”.

33. Chúng tôi đi giỗ tổ, mẹ thì cúi đầu cầu khấn một trong số họ tìm cho tôi một người đàn ông như Yuchun. Giời à, wtf

34. Tôi là một bà mẹ, là fan, và con gái tôi năm nay 2 tuổi.  Tôi nào con bé cũng xem video của Yuchun rồi ngủ. Câu đầu tiên con bé nói vào buổi sáng là: “Bố, cho con tiền. Con muốn mua điện thoại cho Yuchun oppa”. Chồng tôi câm nín luôn, hahaha.

35. Điều làm tôi shock nhất là ông nội tôi đã về hưu là fan của Yuchun. Nên tôi hơi bị khó khăn khi làm video của anh ấy theo yêu cầu của ông

Source: MickyBaiduBar
Translated from Chi to Kr: 온리유 @ PYC DC Gall
Translated from Kr to Eng: Sheena(@parksheena6004)
Shared by: JYJ3 + Nil@Spreadjyjlove
Repost by: InsaJJ

Leave a comment

Up ↑