[LINE] 130508 JYJ Naver Line Update: JYJ’s Audio Messages for Parents’ Day

[TRANS] Đây là tin nhắn hồi đáp~ BByong!

[TRANS] Chào mọi người, tôi là Jaejoong. Các bạn vẫn khỏe chứ? Tôi cũng rất khỏe mạnh. Mm.. Mọi người à, tôi rất yêu quý các bạn. Tôi sẽ làm số 5 nhé vì số 6 thì hơi khó chút. (T/N: Ở đây anh ấy đang chơi chữ với từ ‘Saranghae’. Sa trong Saranghae nghĩa là số 4, thế nên anh ấy nói là làm đến cả số 5, tức là lớn hơn số 4, nhưng không làm được đến mức số 6)
Từ giờ tôi sẽ chỉ yêu mến các bạn thôi. Mọi người à, tôi iu các bạn~ (T/N: Anh ấy nói theo kiểu dễ thương)

[TRANS] Ah, Hôm nay là Ngày dành cho cha mẹ nhỉ? Là ngày của cha mẹ thế mọi người đã tặng những món quà thật đẹp cho cha mẹ mình và nói ‘Con yêu bố mẹ’, ‘Cảm ơn bố mẹ’ chưa? Hãy làm như thế và nói ra tất cả những điều mà bạn chưa thể nói trong thời gian này nhé. Thật vui nếu cha mẹ của các bạn có thể mỉm cười suốt cả ngày và gia đình bạn sẽ chia sẻ niềm hạnh phúc cùng nhau. Hãy yêu thương nhau nhé và tôi muốn cảm ơn bố mẹ của các bạn lắm. Cảm ơn họ đã có được các bạn. Vì các bạn, những người con của họ tồn tại mà chúng tôi mới có thể nhận được thật nhiều tình yêu và có sự quyết tâm để thực hiện các hoạt động của mình. Cảm ơn các bạn.

[TRANS] Xin chào mọi người~ Tôi là Yoochuuuun~ Các bạn khỏe chứ? Mm.. Thời tiết thật là ấm áp. Sự khác biệt của nhiệt độ hàng ngày rất là lớn thế nên hãy cẩn thận, đừng để bị cảm lạnh nhé. (T/N: anh ấy đang nói đến sự khác biệt của nhiệt độ vào buổi sáng/đêm và nhiệt độ trong ngày).
Hôm này là Ngày lễ dành cho cha mẹ nên các bạn hãy tặng cho cha mẹ mình những bông hoa cẩm chướng (T/N: theo truyền thống dành tặng cha mẹ vào ngày này) và chúc họ sống lâu khỏe mạnh nhé. Sẽ thật vui nếu tôi có thể sớm gặp các bạn theo một cách gần gũi hơn. Hãy giữ gìn sức khỏe và tôi sẽ cầu chúc những điều tốt đẹp đến với các bạn. Yeah~ Dù sao thì cũng cảm ơn các nhé.

[TRANS] JS: Xin chào, tôi là Kim Junsu.
Ồ~ gần đây thời tiết thật đẹp nhỉ?
Một mùa xuân ấm áp.
Mọi người vẫn khỏe chứ?
YC: Junsu yah. Trật tự đi
JS: Tớ đang hỏi mọi người có khỏe không mà sao cậu là bảo tớ ‘im lặng đi’ hả??
Các bạn vẫn khỏe chứ?
Ah~ Tôi lại muốn được ở bên các bạn rồi.
Tiết lộ chút, tôi có lên kế hoạch cho một cuộc gặp mặt mọi người với những tin tức tốt đẹp nên các bạn hãy chờ đợi thêm một chút nữa thôi cho đến thời điểm đó nhé.
Vào một ngày đẹp như thế này..
YC: Junsu yah. Im lặng đi
JS: Ngày đẹp trời này..
Tớ đang nói ngày đẹp trời này mà ‘im lặng’ cái gì chứ?
Tôi hy vọng là mọi người có thể có những chuyến đi chơi vui vẻ trong ngày đẹp trời này.
YC: Không thể là cậu-deuli đâu nhỉ? Hay chỉ có tớ? (T/N: YC đang chơi chữ. Na nghĩa là ‘tôi’ và Neo nghĩa là ‘bạn’. Đi chơi đọc là na-deuli thế nên YC đã hỏi là sao không phải là neo-deuli)
JS: Thậm chí là Sông Hàn gần đó cũng rất đẹp đấy. 
YC: Thế còn những người sống ở ngoại ô? 
JS: Sẽ thật tốt nếu họ có thể ra được Sông Hàn. 
YC: Eiii~~
JS: Nếu bạn đến Sống Hàn, hãy ghé qua nhà Micky nhé. Tôi cho phép các bạn chụp ảnh đấy. Cảm ơn các bạn và nếu Micky có yêu các các bạn không được chụp bên ngoài thì cứ đem chúng tôi ra làm cơ nhé. Cảm ơn các bạn~
YC: Nếu bạn đến Sống Hàn, hãy ghé qua nhà Micky nhé. Tôi cho phép các bạn chụp ảnh đấy. Cảm ơn các bạn và nếu Micky có yêu các các bạn không được chụp bên ngoài thì cứ đem chúng tôi ra làm cơ nhé. Cảm ơn các bạn~
JS: Sẽ không ổn nếu đến trước nhà tôi đâu, tôi thật sự sẽ điên lên đấy.
YC: Cảm ơn cậu, không sao đâu. Cảm ơn mọi người nhé 
JS: Tớ thật sự sẽ điên lên đấy. 
YC: Cảm ơn cậu~~

JS: Mọi người hãy làm một chuyến đi chơi nào.
YC: Đi đâu? Đi đâu?
JS: Sông Hàn được đấy nhỉ?
YC: Không thể ra giữa sông được à?
JS: Không phải giờ đang có hoa anh đào nở rộ à? 
YC: Hoa anh đào đang tàn hết rồi. 
JS: Chúng đang tàn hết rồi ư? Thế thì tới nơi nào đó còn hoa anh đào đi hoặc là một nơi không có gì cả. 
[T/N: JS đang chơi chữ, từ tàn/rụng giống với từ ‘thua(졌어요)’. thế nên nó nghe giống như là ‘tới nơi nào đó mà hoa anh đào thắng ấy hoặc còn’. via @XIA_Chocolat]
YC: Gần đây cậu thế nào? 
JS: Tâm trạng của tớ gần đây… giống trái đất ý..
YC: Ừ ừ ừ
JS: Quay vòng vòng
YC: Oh~ 
JS: Giống trái đất.. 
YC: Quay vòng
JS: Nó xoay tròn.. mà chẳng có bất kì sư thay đổi nào trong hàng mười ngàn năm rồi… cứ xoay tròn. Cuộc sống của tớ cũng vậy..
YC: bực bội nhỉ? 
JS: Nó đã quay suốt 28 năm rồi. Không bực gì cả~ Cứ quay thôi
YC: Bị chiến tranh vây hãm rồi.
JS: Sự quay tròn đó rất tốt và ngọt ngào, bánh khoai tây rất ngon và bánh khoai tây cũng rất ngon. (T/N: Junsu đang chơi chữ với từ -jeon. Quay tròn và 2 cái bánh đều kết thúc bằng từ -jeon)
YC: Tớ thực sự sẽ ném cậu đi đấy 
JS: Euhaha~~ Gần đây Micky-ssi.. 
YC: Micky-ssi cái gì cơ? hahaha Đã lâu lắm rồi tớ mới nghe người ta gọi Micky-ssi đấy. 
JS: Hình ảnh của cậu ngày hôm nay khiến tớ muốn gọi cậu là Micky.
YC: Nó luôn là Micky Micky trong mấy trò chơi mà, nhỉ? 
JS: Cậu chơi game? Làm ơn bỏ chúng đi. 
YC: Xin lỗi chứ… không phải chúng ta chơi cùng nhau à?
/YooSu cùng cười/
JS: Tôi…là…Vâng…Đúng thế đó.
YC: Ahhh cái gì cơ? 
JS: Micky có vẻ ngốc. /YooSu cùng cười/
Hôm nay mọi người..và ah các bạn biết không? Trái đất…các bạn có nghĩ là chúng ta có thể thấy phía sau mặt trăng không? Chúng ta không bao giờ thấy được nó..con người mà. 
YC: Đúng thế 
JS: Tại sao lại vậy cơ chứ? 
YC: Chúng ta không thể thấy nó đâu. 
JS: Lý do là sao vậy?
YC: Mặt trắng không chuyển động
JS: Trái đất chuyển động nhưng mặt trăng chỉ đứng yên một chỗ thôi nhỉ? 
YC: Ừ
JS: Là như thế đó, chúng tôi (sẽ cho các bạn thấy) chỉ một nơi duy nhất.. 
YC: Cậu đang nói cái gì thế? chúng tôi sẽ cho các bạn thấy chỉ một nơi duy nhất? 
JS: Ah nghe lạ à? Ah mọi người..Ah.. 
YC: Ah ý cậu là luôn phù hợp… 
JS: Đúng thế đó đúng thế đó.
YC: Cậu muốn nói là cho họ thấy sự chăm chỉ để tạo nên một hình ảnh phù hợp của chúng ta phải không?
JS: Ừ, tớ muốn nói rằng chúng tôi sẽ cho các bạn thấy một hình ảnh phù hợp và không thay đổi.
YC: Ah ý nghĩa sâu xa vậy đó
JS: Hệ thống năng lượng mặt trời của chúng ta gồm những gì thế? /cười/
YC: Cậu nhóc này đang có vấn đề gì vậy nhỉ? Hôm nay cậu ta làm sao thế?
JS: Ah cậu nhóc ấy thích địa lý đấy (T/N: Nghĩa đen, Junsu nói ‘Tớ thích họ về trái đất đấy’)
YC: Ah thật à? 
JS: Cậu có nghĩ rằng có người ngoài hành tinh không? 
YC: Ừ, tớ nghĩ là có
JS: Tại sao? 
YC: Tớ nghĩ rằng sẽ thật là lãng phí không gian nếu chỉ có con người chúng ta sống trên trái đất này
JS: Tất nhiên là chỉ có con người chúng ta sống trên trái đất thôi… Còn vũ trụ cơ… 
YC: Tớ nghĩ rằng sẽ là một sự lãng phí không gian to lớn nếu chỉ có chúng ta sống trong vũ trụ này. 
JS: Những lời này không phải từ trong phim à? 
YC: Ừ, là phim ‘Contact’ 
JS: Ah yeah, ra là nó.
YC: Cậu thích nó chứ? 
JS: Hồi đó nó rất hấp dẫn đấy, khi tớ còn bé, tớ đã rất mê bộ phim ấy. Có điều tớ lại không nghĩ là có người ngoài hành tinh đâu.

Source: JYJ Naver LINE
Korean Transcript from @tiamo_hy(JJ) & @freegusi(YC+JS)
English Translations by: @theyoungestmin (text) + ohmyjunsu (JYJ’s audio messages)[1,2,3,4]
Shared by: JYJ3
Vtrans by: InsaJJ

[News] TVXQ chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ra mắt, mở cánh cửa cho các thần tượng noi theo

TVXQ ra mắt năm 2003, và tới nay họ đã đi qua được một chặng đường dài đáng ngưỡng mộ.

Nhóm nhạc huyền thoại sẽ kỷ niệm 10 năm ra mắt vào tháng 12 này, và bây giờ các chàng trai, à không phải là những người đàn ông, không chỉ đơn thuần là ca sĩ nữa. Hãng Newsen gần đây đã viết một bài báo ghi lại những thành tích mà nhóm đã đạt được trong suốt 10 năm qua.

Yunho và Changmin hoạt động ở cả lĩnh vực phim ảnh lẫn chương trình thực tế, và hai người họ vươn tới không chỉ Hàn và Nhật mà là khắp thế giới.

Yunho đã từng bị chỉ trích vì khả năng diễn xuất của mình, nhưng anh đã cải thiện rất nhiều trong bộ phim drama gần đây “Queen of Ambition”. Hồi trước, Changmin chưa bao giờ tham gia nhiều chương trình thực tế, nhưng gần đây điều đó đã được thay đổi. Anh trở thành thành viên chính thức trong “Moonlight Prince” và “Our Neighbourhood Arts and Physical Education”.

Họ thiết lập kỷ lục với tour diễn 5-dome ở Nhật Bản, thu hút 850,000 fan hâm mộ. Nhóm cũng được đặc quyền là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên biểu diễn ở sân vận động Nissan 72,300 chỗ ngồi. Tất nhiên, sau đó họ sẽ vươn ra toàn cầu với tour diễn thế giới của mình.

Nhưng con đường họ đi không hề bằng phẳng. Họ đã phải trải qua nỗi đau lớn nhất khi nhóm phải chia đôi đường thành JYJ và TVXQ. Nhưng dù sao đi nữa, cả năm người (kể cả những thành viên không còn hoạt động dưới cái tên TVXQ) cũng đã mở đường cho “thế giới thần tượng”, làm tấm gương sáng cho vô sô hậu bối noi theo.

Source: allkpop
Vtrans by: little_monkey@360kpop
Shared by: InsaJJ

[Other Facebook] 130508 2014 Incheon Asian Games – PR Roadshows with JYJ

[ Lịch trình quảng bá Roadshows – cùng JYJ ]

Đợt quảng bá cho Incheon Asian Games roadshows ở nước ngoài sẽ được tổ chức ở: Dubai vào tháng 5, Singapore vào tháng 8, New Delhi vào tháng 9, Hà Nội vào tháng 10 *JYJtham gia, Quảng Châu vào tháng 11 *JYJ tham gia.

Thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau khi sắp xếp. JYJ đã được bổ nhiệm làm đại sự thiện chí cho 2014 Incheon AG vào tháng 2 vừa qua.

—————

JYJ sẽ tham dự sự kiện ở
Hà Nội, Việt Nam vào tháng 10

Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng 11

Source: 2014 Incheon Asian Games FB
Shared by: JYJ3
Vtrans by: InsaJJ

Up ↑